Giúp con sử dụng tiền mừng tuổi một cách thông minh

Tết đến cũng là dịp trẻ thơ xúng xinh trong chiếc áo mới đến nhà ông bà họ hàng để mừng tuổi mới. Và càng háo hức hơn khi được nhận những phong bao lì xì đỏ. Đó là một khoản tài chính kha khá mà trẻ thường mặc định là cửa mình để sử dựng tiêu xài. Tuy nhiên bố mẹ cần định hướng và lập kế hoạch giúp trẻ để có thể sử dụng khoản tiền mừng tuổi đó một cách hợp lý và thông minh nhất.

1 Nuôi heo tiết kiệm

nuoi-heo-tiet-kiem

Đây là phương pháp đầu tiên mà rất nhiều bố mẹ gợi ý cho con em mình. Nuôi heo vừa giúp cho trẻ học cách tiết kiệm để có thể tự mình sở hữu và quản lý tiền của mình tốt nhất. Đặc biệt trẻ em không nên có quá nhiều tiền mặt trong khi mọi khoản chi phí ăn học, vui chơi đều có bố mẹ lo lắng hết. Hãy giúp trẻ nuôi heo mập ú và sử dụng khoản đó vào một việc có ích sau này như mua xe đạp riêng,mua quần áo mới, giúp đỡ người nhgèo....

2 Hùn vốn với bố mẹ làm một điều ý nghĩa

Ví dụ như mừng thọ ông bà chẳng hạn, bố mẹ sẽ cùng con lên kế hoạch và tố chức một bữa tiệc nhỏ vui vẻ và đầy ý nghĩa. Trẻ sẽ học được cách quan tâm và chia sẻ tình yêu đối với những người xung quanh mình.

3 Làm việc thiện

lam-tu-thien

Giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh cũng là một việc làm vô cùng ý nghĩa mà bạn có thể dạy trẻ. Chia sẻ đồ chơi cũ, quần áo, hay sự góp sức nhỏ từ số tiền mừng tuổi được tặng sẽ giúp trẻ nhận thức về sự chia sẻ và cảm thông.

4 Mua một món đồ mà bé hằng ao ước

Hãy giúp bé thực hiện mơ ước của mình bằng chính số tiền mà bé gom góp được. Những món đồ chơi, hay chiếc cặp sách, chiếc váy mà bé hằng áo ước. Đây là một lý do hoàn toàn chính đáng, bố mẹ không nên quát nạt bé mà hãy  giúp bé lựa chọn đúng món đồ hữu ích và thực sự phù hợp nhất.



IN HỒNG ĐĂNG CAM KẾT

Đem đến cho khách hàng những sản phẩm in ấn chất lượng cao đáp ứng thời gian nhanh nhất với giá in luôn hợp lý và ổn định. Chúng tôi gây dựng uy tín và tạo dựng niềm tin cho khách hàng từ chính chất lượng và dịch vụ tối ưu, có những chính sách tốt nhất dành cho khách hàng thân thiết. Liên hệ ngay với chúng tôi

  • Trụ sở tại Hà Nội:

    SH37 Tầng 4 CT1A - Iris Garden 30 Trần Hữu Dực - Cầu Diễn - N.Từ Liêm - Hà Nội
  • Đặt hàng nhanh: 0983 837 989

Báo giá nhanh trong 30'

Đính kèm file
zalo
Trò chuyện qua zalo
Tải hồ sơ năng lực
Yêu cầu tư vấn
Yêu cầu tư vấn