HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
PHÒNG KINH DOANH
Phan Thị Hà
Mobile: 0975 167 989
Trần Thị Thương
Mobile: 0961 587 989
Phạm Thị Hương
Mobile: 0981 917 366
HOÀNG THỊ VÂN
Mobile: 0965 167 989
Video

Jul04

Tại sao khi in ta dùng hệ màu CMYK mà không dùng RGB?

Lượt xem:

Để trả lời được câu hỏi "Tại sao khi in ta dùng hệ màu CMYK mà không dùng RGB?" thì cần hiểu rõ nguyên ý tổng hợp màu của CMYK và RGB.

 

 

Tại sao khi in ta dùng hệ màu CMYK mà không dùng RGB?

 

 

Mắt người nhìn thấy một vật là do đã có ánh sáng (từ đâu đó không biết, mặt trời, đèn pin, đèn cầy hay ... màn hình điện thoại di động chiếu đến vật và phản xạ từ vật thể truyền đến mắt. Ánh sáng là các sóng điện từ có bước sóng từ 400-700nm. Mỗi sóng điện từ có bước sóng khác nhau khi truyền đến mắt sẽ cho ta cảm giác màu sắc khác nhau. Vùng quang phổ của ánh sáng khả kiến có thể được chia làm 3 vùng chính: Blue (từ 400-500), Green (từ 500-600) và Red (từ 600-700) (RGB)

 

 

- Hệ màu RGB là hệ màu cộng (là tổng hợp màu cộng vì các màu được sinh ra từ 3 màu RGB sẽ sáng hơn các màu gốc) và việc tổng hợp màu RGB chỉ có thể thực hiện được trên các vật có khả năng phát sáng.

Hệ màu RGB

 

 

- Hệ màu CMY là hệ màu trừ ( trên lý thuyết ko cần màu K). ( là những vật không có khả năng phát sáng mà chỉ phản xạ ánh sáng từ các nguồn sáng chiếu tới. Có nghĩa là sẽ hấp thụ bước sóng này và trả lại (phản xạ lại) những bước sóng khác--> tạo nên những màu khác)Chính sự khác biệt về cơ chế tổng hợp màu (màu cộng hay màu trừ) ở mỗi hệ màu mà người ta sử dụng hệ màu trong mỗi lĩnh vực tương ứng

 

 

Hệ màu CMYK



Ví dụ


- Ứng dụng hệ màu RGB: Màn hình ti-vi hay máy tính người ta sử dụng ống phóng điện tử có 3 thành phần chính là Red Green Blue. Bạn có thể thấy được điều đó bằng cách sử dụng kính lúp để xem hay đơn giản là chấm 1 giọt nước lên màn hình(coi chừng nước chảy vào hư máy bạn sẽ thấy ngay 3 thành phần màu đó. Màu sắc thay đổi do sự thay đổi cường độ phát sáng của 3 thành phần màu tương ứng của các ống phóng điện tử. Trong trường hợp cường độ 3 màu bằng nhau thì sẽ sinh ra màu xám, nếu đạt cực đại thì sẽ sinh ra màu trắng, cực tiểu sinh ra màu đen.



- Ứng dụng hệ màu CMY: Trong in ấn thì người ta sử dụng hệ màu trừ vì vật liệu giấy ko là vật liệu tự phát sáng. Thông qua việc phối trộn và thay đổi cường độ đậm nhạt 3 màu C M Y mà ta có những màu sắc tương ứng.khi 3 màu này cùng đậm như nhau ta có thể tạo ra màu đen(lý thuyết) Nhưng do đặc thù của in ấn ko thể tạo ra sự đậm nhạt cho mỗi thành phần màu nên người ta phát minh ra tram. Qua việc đánh lừa sinh lý mắt người ko thể nhìn thấy những điểm ảnh quá nhỏ bằng cách thay đổi kích thước(to nhỏ) của điểm màu đó trong 1 phạm vi nhất định (chính là hạt tram - kỹ thuật tram hóa).

Người ta thêm màu K là để tăng độ tương phản và tạo ra màu đen trung thực hơn.

 

 

Nguồn : Diễn đàn Kỹ Thuật In

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN







Oct16

Thiết kế và in lịch để bàn chứ M độc đáo, ấn tượng

Lịch để bàn chữ M là ấn phẩm được nhều cá nhân và doanh nghiệp lựa chọn trong dịp cuối năm.

Oct12

In catalogue phủ UV tạo hiệu ứng lạ

Là một trong những địa chỉ in catalogue uy tín, đến với In Hồng Đăng bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng đúng hẹn. Đáp ứng in catalogue lấy ngay khi in catalogue phủ UV.

Sep28

Hầu hết khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm khi xem catalogue thời trang

Catalogue vẫn là một ấn phẩm quảng cáo tuyệt vời làm cầu nối cho sản phẩm của bạn tiếp cận được khách hàng. Đối với lĩnh vực thời trang thì in catalogue thời trang càng cần thiết hơn bao giờ hết

Sep21

In bao lì xì chủ đề gì độc đáo và ấn tượng

Càng về thời điểm cuối năm, nhu cầu in bao lì xì càng lớn, càng náo nhiệt. Không chỉ xuất phát từ các doanh nghiệp với mục đích quảng bá thương hiệu

Sep18

Đặc điểm cấu tạo lịch để bàn 2018

Để có được một bộ lịch để bàn tốt, đầu tiên chúng phải được in trên loại giấy chất lượng nhất, độ dày vừa phải và khổ không lớn quá

Sep11

Hai lưu ý quan trọng để in túi giấy đựng quà hiệu quả

In túi giấy đựng quà là xu hướng phổ biến cho các công ti, doanh nghiệp, tổ chức, trở thành nét đẹp trân trọng, ý nghĩa của doanh nghiệp dành tặng khách hàng