Bạn đã biết ý nghĩa logo của những thương hiệu nổi tiếng Thế Giới? (Phần 1)

Danh mục bài viết

Hàng ngày, chúng ta đều bắt gặp những Logo quen thuộc như: Amazon, Apple, Google, Facebook... Nhưng đã có bao giờ bạn tự hỏi, những logo này được tạo ra như thế nào và chúng mang ý nghĩa gì chưa?

Cùng In Hồng Đăng khám phá về những “bí mật” thú vị đằng sau những Logo “quen mặt” dưới đây!

Logo là gì?

Logo là một biểu tượng đại diện cho doanh nghiệp được tạo thành từ văn bản và hình ảnh. Một Logo tốt thể hiện được những gì một công ty làm và giá trị của thương hiệu.
Tùy thuộc vào loại logo, nhưng một Logo thường bao có thể có: Một biểu tượng, tên, cùng với một dòng giới thiệu (tagline)

 

Vai trò và ý nghĩa của Logo?

Logo không phải là một hình ảnh trang trí, Logo được sinh ra còn mang vai trò và ý nghĩa sâu sắc hơn thế:

  • Định vị thương hiệu của doanh nghiệp 
  • Giúp thương hiệu nổi bật so với đối thủ cạnh tranh
  • Truyền tải thông điệp chính về doanh nghiệp của bạn
  • Giúp thương hiệu được khán giả công nhận
  • Ngoài ra, Logo còn giúp xây dựng mối liên kết với khách hàng, kể câu chuyện đằng sau thương hiệu và rất nhiều ý nghĩa khác.

Bây giờ, không để bạn chờ đợi lâu hơn nữa, hãy cùng khám phá ý nghĩa đằng sau Logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Ý nghĩa logo của những thương hiệu nổi tiếng Thế Giới

1.    Facebook

Chữ F trong logo facebook làm ta dễ dàng liên tưởng đến một người đang cặm cụi nhìn vào màn hình điện thoại

Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất thế giới. Theo lý giải của Facebook thì chữ F trong logo Facebook khiến người nhìn hình dung đến hình ảnh con người đang cặm cụi nhìn vào màn hình điện thoại như đang lướt Facebook. Đây dường như là một mong ước rằng việc lướt mạng xã hội sẽ ngày càng phổ biến, thành thói quen của mọi người

2.    Amazon


Mũi tên liên tưởng tới nụ cười hài lòng trong thiết kế logo Amazon

Amazon chính là kênh thương mại điện tử nổi tiếng hàng đầu thế giới. Và hình ảnh của thương hiệu này có sự thay đổi liên tục trong quá trình phát triển. Cho đến năm 2000, nhà thiết kế Duckworth đã đem đến mẫu logo mới được duy trì đến ngày hôm nay
Ký hiệu đặc biệt này mang hai ý nghĩa rõ ràng. 

  • Thứ nhất, mũi tên bắt đầu từ “A” và kết thúc ở “Z” mang ý nghĩa là Amazon sẽ cung cấp từ A đến Z cho bạn. 
  • Thứ hai, Nếu để ý một chút bạn sẽ nhận thấy dấu mũi tên được bắt đầu từ chữ cái A và kết thúc tại chữ Z được thiết kế như một nụ cười đặc biệt. Hy vọng tất cả mọi người tham gia trải nghiệm dịch vụ của Amazon đều cảm thấy hài lòng

3.    Apple

Thiết kế logo thương hiệu Apple

Apple là một trong những công ty có giá trị nhất trên thế giới, có trụ sở tại Cupertino, CA. Đây cũng là nơi sản xuất ra các sản phẩm công nghệ phổ biến mà chúng ta biết tới hiện nay, bao gồm máy Mac, iPod, iPhone và iPad.
Câu chuyện ra đời logo của Apple lại vô cùng thú vị. Nhà thiết kế Ron Yanov cho biết: “Tôi đã cố gắng suốt một tuần để vẽ hình ảnh những quả táo thành logo nhưng chưa ưng ý. Tình cờ tôi ăn táo, cắn 1 phần quả táo và nhận ra rằng, chữ “bite” (cắn) phát âm ra sẽ giống từ “byte” trong thuật ngữ máy tính”. Và thế là hình ảnh logo “quả táo cắn dở” đã ra đời và vô cùng nổi tiếng
Xem thêm: Logo - Slogan

4.    Google

Thiết kế Logo của Google

Công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới Google sở hữu một chiếc logo ký hiệu chữ đơn giản nhưng lại được tô lên những màu sắc riêng biệt.
Điều đặc biệt này được nhà sáng lập Larry Page và Sergey Brin nói rằng, công ty muốn thể hiện một thông điệp rằng, công ty của họ không tuân theo các quy tắc nào mà thích phá vỡ chúng.

5.    Twitter (X)

Thiết kế logo thương hiệu Twitter
 

Thiết kế logo của Twitter với hình ảnh chú chim xanh đang bay đã được giới thiệu vào tháng 06/ 2012 khi công ty quyết định rằng đây sẽ là các biểu tượng của thương hiệu mạng xã hội phổ biến này.
Một phiên bản đơn giản và vui tươi hơn những con chim cũ với một kiểu tóc khác nhau và chiếc mỏ hếch, nó được dựa rất nhiều vào vòng tròn hoàn hảo. Những con chim Twitter tượng trưng cho sự tự do, hạnh phúc và hi vọng.
Ngoài ra, màu xanh trong logo Twitter mang ý nghĩa độ tin cậy và cam kết trong dịch vụ, trong khi màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và cảm xúc.

6.    Instagram

Thiết kế logo thương hiệu Instagram

Là một mạng xã hội chuyên chia sẻ hình ảnh, logo Instagram được thiết kế cách điệu từ chiếc máy ảnh cơ. Quyết định đổi màu máy ảnh thành tông hồng – trắng đơn giản hơn nhiều bản nguyên thủy của hãng từng gây ra tranh cãi rất nhiều. Nhưng theo thời gian, rõ ràng giờ đây nhìn lại chúng ta sẽ thấy logo mới hợp thời đại hơn hẳn logo ban đầu. 
Ý đồ của người thiết kế bao giờ cũng ẩn chứa không ít ý nghĩa thú vị đúng không? Bạn ấn tượng với logo các hãng công nghệ nào? 

7.    Hyundai

Thiết kế logo thương hiệu Huyndai

Huyndai được biết đến là nhà sản xuất xe hơi lớn nhất tại Hàn Quốc. Hyundai trong tiếng Hàn có nghĩa là hiện đại hoặc thời hiện đại. Logo cũng như tên gọi của hãng xe Hàn này cực kỳ đơn giản, chỉ là chữ H được viết cách điệu được bao quanh bởi một hình oval bên ngoài. Nhiều người từng nghĩ rằng logo của hãng xe Hàn Quốc Hyundai chỉ đơn giản là ký tự viết tắt đầu tiên của họ. Sau khi nhìn hình ảnh trên, có lẽ bạn đã hiểu được ý nghĩa của nó không đơn giản như vậy. Chữ “H” chính là biểu tượng của hai người, một người là đại diện cho công ty, một người là khách hàng đang bắt tay. Sự hợp tác, tin tưởng và tin cậy được thiết lập.

8.     Samsung

Thiết kế logo thương hiệu Samsung
 

Logo của ông lớn Samsung là hình ảnh chữ Samsung được bao quanh bởi một hình elip nằm nghiêng màu xanh. Ý nghĩa logo này đó là Samsung luôn sẵn sàng với chuyển động của thế giới, sáng tạo và đổi mới không ngừng. Đồng thời, công ty cũng muốn kết nối mọi người trên thế giới và sẵn sàng phục vụ tất mọi người. Trong tiếng Hàn, “sam” có nghĩa là “ba”, còn “sung” có nghĩa là ngôi sao – khi ghép lại sẽ là “tam sao” mang ý nghĩa về sự quyền lực, trường tồn và sức mạnh của tập đoàn này.

9.     Nike

Thiết kế logo thương hiệu Nike

Nike được xem là thương hiệu nổi tiếng nhất trong thế giới thể thao. Khi thành lập, Phil Knight – chủ sở hữu thương hiệu này đã xác định mục tiêu trong đầu đó chính là: thiết kế logo đơn giản nhưng thể hiện yếu tố liên quan đến tốc độ. Và nhà thiết kế Carolyn Davidson đã đáp ứng những tiêu chí đó, tạo nên một chiếc logo đi vào lịch sử. Biểu tượng Swoosh của Nike được lấy cảm hứng từ nữ thần Hy Lạp đại diện cho chiến thắng.

10.     Adidas

Thiết kế logo thương hiệu Adidas

Tên thương hiệu Adidas có nguồn gốc từ nhà sáng lập là Adoft Dassler. Tuy trải qua nhiều sự thay đổi về logo trong suốt chiều dài lịch sử nhưng biểu tượng của Adidas vẫn bao gồm 3 đường kẻ sọc.
Hình ảnh 3 đường kẻ sọc xuất hiện trong hầu hết các mẫu thiết kế của adidas từ trước đến nay. Theo chia sẻ thì nó là hình ảnh một ngọn núi, tượng trưng cho những khó khăn mà các vận động viên phải vượt qua

11.     Toyota

Thiết kế logo thương hiệu Toyota

Toyota là thương hiệu xe ô tô quen thuộc, được sử dụng phổ biến hiện nay. Ý nghĩa logo Toyota hướng đến sự quan tâm của hãng xe đến người tiêu dùng. Logo của hãng được tạo bởi 3 hình elip lồng ghép với nhau, nó mang ý nghĩa riêng biệt.

Nhà sản xuất Toyota đã từng giải thích về đặc trưng ý nghĩa logo toyota như sau: Đó là: hai hình elip nhỏ ở trong tượng trưng cho 2 trái tim. Một là của nhà sản xuất, một là của khách hàng. Chúng được đặt lồng vào nhau với có ý nghĩa là khách hàng và công ty luôn có mối quan hệ mật thiết. Hơn nữa chúng chồng lên nhau còn tạo thành chữ T,  chữ cái đầu trong Toyota và logo của Toyota cũng rất giống hình vô lăng của các mẫu xe ô tô. Bên ngoài Logo xe Toyota được bao bọc bởi một hình elip lớn hơn. Giống như việc Toyota được cả thế giới ôm trọn vào lòng.

12.     Mercedes-Benz

Thiết kế logo thương hiệu Mercedes – Benz

Ngôi sao ba cánh đã được Gottlieb Daimler – nhà sáng lập Mercedes lựa chọn trở thành biểu tượng của hãng xe đình đám này.
Ý nghĩa của logo này đó là 3 yếu tố không thể thiếu trong thế giới động cơ là đất, nước và không khí. Vòng tròn bao quanh ban đầu là hình ảnh vòng nguyệt quế nhưng đã được tối giản hóa để phù hợp với thế giới hiện đại.

13.     BMW

Thiết kế logo thương hiệu BMW

Khi giải nghĩa logo của BMW, có một điều đặc biệt là logo này được lấy cảm hứng từ cánh quạt xanh xứ Bavaria, Đức. Nó tượng trưng cho sự chuyển động hai cánh quạt trên những chiếc máy bay vào thập kỷ 20.
Khi những người phi công ngồi trong buồng lái và nhìn lên trời, hai cánh quạt này sẽ chia thành 4 phần bằng nhau với 2 phần màu xanh là bầu trời xinh đẹp của Bavaria.

14.     Coca-Cola

Thiết kế logo thương hiệu Coca-Cola

Coca Cola là thương hiệu nước giải khát có ga hàng đầu thế giới  
Mẫu thiết kế logo Coca-Cola nhấn mạnh vào 2 chữ C uốn lượn, uyển chuyển tựa như dòng nước chảy mềm mại. Font chữ thiết kế nhìn giống chữ viết tay rất gần gũi và quen thuộc. Gam màu đỏ của logo thể hiện sự đam mê, nhiệt huyết và quyến rũ.
Nhìn từ tổng thể logo Coca Cola thiết kế khá đơn giản với font chữ uốn lượn, nhưng lại rực rỡ thu hút với màu sắc và kích thích vị giác. Theo một số ý kiến của các chuyên gia cho rằng logo Coca-Cola không thực sự hoàn hảo, nhưng bù lại sản phẩm "Cực đã" và cách xây dựng thương hiệu đã mang đến thành công cho hãng.

15.     LG

Thiết kế logo thương hiệu LG

LG là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực điện tử, điện lạnh. Ý ngĩa của Logo LG được thiết kế cách điệu chữ “L” tượng trưng cho chiếc mũi và chữ “G” tượng trưng cho khuôn mặt, dấu chấm tượng trưng cho mắt. Biểu tượng vòng tròn mở trong thiết kế logo LG tạo nên một hơi hướng hiện đại, không bó buộc, luôn sáng tạo những điều mới mẻ. Bên cạnh vòng tròn là tên công ty LG thể hiện sự chắc chắn, khỏe khoắn. Kết hợp cùng màu xám càng tạo nên sự tinh tế, uy tín cho thương hiệu.
Tổng thể logo LG là khuôn mặt tươi cười đang nhìn bạn trìu mến, thân thiện tạo cảm nhận vui vẻ, ấm áp.

Lời kết

Qua bài viết này, In Hồng Đăng hy vọng bạn đã có thêm những hiểu biết sâu sắc về ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng trên Thế Giới.



IN HỒNG ĐĂNG CAM KẾT

Đem đến cho khách hàng những sản phẩm in ấn chất lượng cao đáp ứng thời gian nhanh nhất với giá in luôn hợp lý và ổn định. Chúng tôi gây dựng uy tín và tạo dựng niềm tin cho khách hàng từ chính chất lượng và dịch vụ tối ưu, có những chính sách tốt nhất dành cho khách hàng thân thiết. Liên hệ ngay với chúng tôi

  • Trụ sở tại Hà Nội:

    SH37 Tầng 4 CT1A - Iris Garden 30 Trần Hữu Dực - Cầu Diễn - N.Từ Liêm - Hà Nội
  • Đặt hàng nhanh: 0983 837 989

Báo giá nhanh trong 30'

Đính kèm file
zalo
Trò chuyện qua zalo
Tải hồ sơ năng lực
Yêu cầu tư vấn
Yêu cầu tư vấn