Phân biệt ấn phẩm Profile, Catalogue và Brochure
Danh mục bài viết
Profile, Catalogue và Brochure là những ấn phẩm được in ấn và sử dụng để quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, để phát huy tối đa vai trò của Catalogue, Profile và Brochure đòi hỏi doanh nghiệp phải phân biệt được chức năng, công dụng riêng biệt của từng loại tránh đầu tư quá nhiều phương tiện tiếp thị nhưng hiệu quả mang lại không như mong đợi. In Hồng Đăng sẽ giúp bạn phân biệt 3 ấn phẩm này ngay sau đây.
Tìm hiểu các khái niệm thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue
Profile là gì?
Profile cho doanh nghiệp hay còn được gọi là hồ sơ doanh nghiệp. Đây được xem như là một cuốn tài liệu giới thiệu tổng quát về doanh nghiệp. Profile doanh nghiệp chính là một mắt xích quan trọng tạo nên bộ ấn phẩm nhận diện thương hiệu cơ bản nhất đối cho một doanh nghiệp.
Brochure là gì?
Brochure hay còn được xem là tập gấp, là một dạng ấn phẩm quảng cáo. Giúp doanh nghiệp truyền tải những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm, sự kiện, dịch vụ,… mà họ muốn quảng bá đến khách hàng. Brochure còn được ví như là “sứ giả” trong mọi chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
Catalogue là gì?
Dịch theo nghĩa thương mại, catalogue có thể hiểu là danh sách chứa đựng hàng loạt thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, bao gồm: Thông số chi tiết, Hình ảnh, Giá cả… Catalogue là một ấn phẩm quảng cáo đặc biệt được ưa chuộng tại các doanh nghiệp, công ty cung cấp sản phẩm đa dạng, đa mẫu mã và phân thành nhiều dòng khác nhau. Đặc biệt hơn, catalogue đóng vai trò như “cuốn từ điển” về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
>>> Có thể bạn quan tâm: Các yếu tố ảnh hưởng tới báo giá in Catalogue
Điểm giống nhau giữa Profile, Catalogue và Brochure
1. Về mục đích sử dụng:
Cả 3 đều được sử dụng với mục đích giới thiệu sản phẩm và kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng, thúc đẩy họ tìm đến sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.
2. Về yêu cầu thiết kế
hiết kế là bước đầu tiên phải đầu tư nếu muốn 3 công cụ mang về hiệu quả tiếp thị tốt nhất. Tuy nhiên, đầu tư thiết kế phải phù hợp với mục đích sử dụng, phương thức quảng cáo, đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến.
3. Vai trò, nhiệm vụ
Làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ được quảng bá, đưa vị thế doanh nghiệp lên một tầm cao mới so với các đối thủ khác.
4. Về hình thức và nội dung
Profile, Catalogue và Brochure ngoài hình thức trình bày ấn tượng, thu hút người xem nội dung luôn đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin đầy đủ về sản phẩm, tên công ty, địa chỉ, email hoặc số điện thoại liên hệ…
>>> Có thể bạn quan tâm: Nguyên tắc thiết kế PROFILE công ty - Hồ sơ năng lực chuyên nghiệp
Điểm khác nhau để phân biệt Profile, Catalogue và Brochure
1. Hình dáng – kích thước
Tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp mà Catalogue và Brochure có kiểu dáng và kích thước đa dạng khác nhau, có thể là khổ giấy A4, A5, A6…, riêng Profile thường có kích thước cố định khổ A4.
2. Mục đích sử dụng
– Profile chủ yếu giới thiệu về công ty, doanh nghiệp, những thành tựu nổi bật, năng lực cốt lõi..., đồng thời cung cấp hình ảnh chân thực về doanh nghiệp, dự án đã thực hiện và đội ngũ nhân viên.
– Catalogue chú trọng đến phần sản phẩm nhiều hơn – có phân loại đầy đủ, thông tin cụ thể. Hình ảnh sản phẩm đẹp – có thể dùng ảnh tượng trưng.
– Brochure Cung cấp thông tin theo chương trình marketing tùy theo mục đích. Chú trọng lớn vào phần tâm lý khách hàng, kêu gọi mua hàng là chính. Cung cấp đa dạnh hình ảnh hơn, hình vẽ hay hình thực, hình photoshop đều được. kêu gọi khách hàng tiêu dùng theo từng giai đoạn.
3. Cách thức sử dụng
– Profile thường dùng trong trường hợp gặp trực tiếp khách hàng để trao đổi hoặc gửi đi trong hồ sơ dự thầu, hỗ trợ họ thuyết phục, củng cố niềm tin của đối tác với doanh nghiệp.
– Catalogue được sử dụng tại điểm bán hàng để hỗ trợ nhân viên kinh doanh trong việc thuyết trình sản phẩm. Đôi khi, chúng còn được gởi tặng như một món quà đến nhà phân phối, khách hàng thân thiết, khách hàng tiềm năng nhằm tăng khả năng lan tỏa, thu hút cộng đồng.
– Brochure cũng giống như catalogue nhưng brochure được sử dụng rộng rãi hơn và ở mọi nơi.
4. Về hình ảnh sử dụng
– Khi in ấn Profile, hình ảnh được dùng có tính chính xác, thực tế cao về công ty, doanh nghiệp. Hình ảnh những thành tựu, dự án cụ thể đã thực được công ty thực hiện.
– Hình ảnh được sử dụng để in ấn Catalogue là hình về sản phẩm, dịch vụ nhằm giúp người đọc có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm, dịch vụ đang tìm hiểu.
– Đối với Brochure, hình ảnh sử dụng để in ấn phẩm sẽ đang dạng hơn, nhiều hình hơn. Hình ảnh có thể là hình thật được chụp hoặc vẽ để thể hiện nội dung, cung cấp thông tin thêm thông tin chi tiết cho người đọc.
5. Đối tượng khách hàng
– Profile chủ yếu cho khách hàng, đối tác, chủ đầu tư,…
– Catalogue sử dụng cho mọi đối tượng khách hàng quan tâm tới sản phẩm dịch vụ
– Brochure sử dụng chuyên biệt cho một nhóm khách hàng mục tiêu nhất định.
>>> Có thể bạn quan tâm: [ Bật mí ] 5 Bí quyết thiết kế Catalogue "chinh phục" mọi khách hàng
Lời kết
Hy vọng qua bài viết này bạn đã có được kiến thức cơ bản phân biệt được thế nào là ấn phẩm Profile, Catalogue và Brochure để lên ý tưởng cho chiến dịch Marketing cho bản than hoặc cho công ty mình. Việc bạn cần làm luôn là tìm đơn vị hợp tác uy tín, sáng tạo và giá tốt để làm việc lâu dài. Công ty In Hồng Đăng tự hào là một trong những đơn vị đồng hành xứng đáng để bạn tham khảo. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay khi bạn cần. Chúng tôi sẽ giúp bạn tạo nên những ấn phẩm chất lượng và duy nhất.